Cảnh tàu hỏa chạy giữa biển ở châu Âu

16:34, Thứ Hai, 31/08/2015 (GMT+7)

Một đường sắt trên biển của Đức cho phép khoảng 100 chuyến tàu chạy từ đất liền tới đảo hàng ngày. Nó là tuyến đường sắt trên biển duy nhất trên thế giới. 

Hindenburg là tên một tuyến đường ray trên đập có chiều dài 11 km nối liền đảo Sylt với Schleswig-Holstein, bang xa nhất về phía bắc và nằm trên bờ biển của Đức. 
Hindenburg là tên một tuyến đường ray trên đập có chiều dài 11 km nối liền đảo Sylt với Schleswig-Holstein, bang xa nhất về phía bắc và nằm trên bờ biển của Đức. 
Tuyến đường sắt bắt đầu hoạt động từ năm 1927. Trước khi nó ra đời, việc di chuyển từ đất liền tới đảo Sylt phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Sóng trên biển càng dữ, việc di chuyển càng khó khăn.
Tuyến đường sắt bắt đầu hoạt động từ năm 1927. Trước khi nó ra đời, việc di chuyển từ đất liền tới đảo Sylt phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Sóng trên biển càng dữ, việc di chuyển càng khó khăn.
Hồi ấy hành khách mất khoảng 6 giờ để đi từ đất liền tới đảo Sylt bằng tàu biển.
Hồi ấy hành khách mất khoảng 6 giờ để đi từ đất liền tới đảo Sylt bằng tàu biển.
Vào mùa đông, băng trên Biển Wadden cản trở tàu và thuyền, khiến rất ít du khách có thể tới đảo Sylt.
Vào mùa đông, băng trên Biển Wadden cản trở tàu và thuyền, khiến rất ít du khách có thể tới đảo Sylt.
Do khu nghỉ dưỡng Westerland trên bờ biển của đảo Sylt ngày càng trở nên nổi tiếng, vào đầu thập niên 20 của thế kỷ trước, giới cầm quyền Đức lên kế hoạch làm đường ray tới đảo.
Do khu nghỉ dưỡng Westerland trên bờ biển của đảo Sylt ngày càng trở nên nổi tiếng, vào đầu thập niên 20 của thế kỷ trước, giới cầm quyền Đức lên kế hoạch làm đường ray tới đảo.

 

Ban đầu họ muốn làm tuyến đường sắt từ cảng tại thành phố Hoyerschleuse tới đảo, nhưng sau Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất, Đức buộc phải nhường Hoyerschleuse cho Đan Mạch, còn đảo Sylt vẫn thuộc lãnh thổ Đức.
Ban đầu họ muốn làm tuyến đường sắt từ cảng tại thành phố Hoyerschleuse tới đảo, nhưng sau Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất, Đức buộc phải nhường Hoyerschleuse cho Đan Mạch, còn đảo Sylt vẫn thuộc lãnh thổ Đức.
Do biên giới thay đổi, tuyến đường sắt trên bản vẽ thiết kế tách thành hai phần, gồm một phần trên lãnh thổ Đức, còn phần kia thuộc Đan Mạch. Vì thế các kiến trúc sư, kỹ sư phải thay đổi thiết kế để tuyến đường nằm hoàn toàn trong lãnh thổ Đức.
Do biên giới thay đổi, tuyến đường sắt trên bản vẽ thiết kế tách thành hai phần, gồm một phần trên lãnh thổ Đức, còn phần kia thuộc Đan Mạch. Vì thế các kiến trúc sư, kỹ sư phải thay đổi thiết kế để tuyến đường nằm hoàn toàn trong lãnh thổ Đức.
Quá trình làm đường sắt trên biển bắt đầu từ năm 1923. Trong 4 năm sau đó, công nhân và các phương tiện cơ giới đã đưa hơn 3 triệu m3 cát và đất sét, 120 tấn đá từ đất liền ra biển để tạo nên đập. 
Quá trình làm đường sắt trên biển bắt đầu từ năm 1923. Trong 4 năm sau đó, công nhân và các phương tiện cơ giới đã đưa hơn 3 triệu m3 cát và đất sét, 120 tấn đá từ đất liền ra biển để tạo nên đập. 
vgg

Chính phủ Đức gọi tuyến đường theo tên của Tổng thống Đức hồi đó, ông Paul von Hindenburg. Ông chủ trì lễ khánh thành đường ray vào ngày 1/6/1927.

iuh

Trong 45 năm đầu tiên từ khi bắt đầu hoạt động, đập Hindenburg chỉ có một làn đường ray. Vào năm 1972, người ta mở rộng nó và đặt đường ray thứ hai. Ngày nay, hơn 100 chuyến tàu hỏa di chuyển trên đập mỗi ngày. Một nửa số chuyến tàu vận chuyển xe hơi của hành khách.

 Theo Tri thức trực tuyến

Nổi bật

Mẹ 2 con Elly Trần ngày càng nổi loạn và nóng bỏng