Xe siêu khủng lao dầm đường sắt trên cao giữa lòng hồ

09:22, Thứ Năm, 21/01/2016 (GMT+7)

22h ngày 20/1, 'xe khủng' đã vận chuyển những phiến dầm đúc sẵn từ đường Tố Hữu về khu vực hồ Hào Nam (Đống Đa, Hà Nội) để lắp đặt theo thiết kế. Đơn vị trực tiếp thi công lắp dầm là nhà thầu của Trung Quốc.

Ông Lê Văn Dương - Phó giám đốc Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) cho biết: Đây không hẳn là vị trí khó lắp dầm, nhưng do phải thực hiện dưới lòng hồ nên việc lao lắp phải hết sức thận trọng, đảm bảo đúng tiêu chuẩn thiết kết kỹ thuật.

Dự kiến việc lắp các phiến dầm tại khu vực hồ Hào Nam sẽ được hoàn thành trước Tết Bính Thân 2016.

Tính tới thời điểm hiện nay, đã có 706/806 phiến dầm của dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đã được lắp ghép. Tiến độ thi công của dự án cơ bản vẫn đảm bảo đúng tiến độ.

Hình ảnh lao dầm đường sắt trên cao đoạn giữa lòng hồ:

22 giờ chiếc xe có kích cỡ, trọng tải “siêu khủng” chở dầm bê tông đúc sẵn đến chân cẩu trên đường Hoàng Cầu.
22 giờ chiếc xe có kích cỡ, trọng tải “siêu khủng” chở dầm bê tông đúc sẵn đến chân cẩu trên đường Hoàng Cầu.

 

Dầm bê tông có trọng lượng 220 tấn được cẩu lên.
Dầm bê tông có trọng lượng 220 tấn được cẩu lên.

 

Việc thi công vẫn phải đảm bảo các phương tiện vẫn lưu thông bình thường bên dưới.
Việc thi công vẫn phải đảm bảo các phương tiện vẫn lưu thông bình thường bên dưới.

 

Thông thường, sẽ chỉ cần chiếc cẩu đặc dụng này để lao dầm.
Thông thường, sẽ chỉ cần chiếc cẩu đặc dụng này để lao dầm.

 

Do đoạn đường sắt trên cao này đi qua hồ, lại có 2 đoạn cong nên sẽ phải lao dầm dọc. Dầm phiến bê tông được cẩu đặt chính xác vào một chiếc xe chuyên chở đặc dụng với 32 bánh xe cỡ lớn.
Do đoạn đường sắt trên cao này đi qua hồ, lại có 2 đoạn cong nên sẽ phải lao dầm dọc. Dầm phiến bê tông được cẩu đặt chính xác vào một chiếc xe chuyên chở đặc dụng với 32 bánh xe cỡ lớn.

 

Dầm bê tông được chở đến điểm lao dầm.
Dầm bê tông được chở đến điểm lao dầm.

 

Xe chở dầm chạy trên các nhịp cầu đường sắt trên cao đã hoàn thành.
Xe chở dầm chạy trên các nhịp cầu đường sắt trên cao đã hoàn thành.

 

Dầm bê tông được đưa đến vị trí chiếc cẩu dùng để lao dầm dọc.
Dầm bê tông được đưa đến vị trí chiếc cẩu dùng để lao dầm dọc.

 

Lắp dầm vào cẩu đòi hỏi rất thận trọng, đảm bảo độ chính xác cao nếu không tai nạn rất dễ xảy ra.
Lắp dầm vào cẩu đòi hỏi rất thận trọng, đảm bảo độ chính xác cao nếu không tai nạn rất dễ xảy ra.

 

Các kỹ sư, công nhân liên lạc qua bộ đàm.
Các kỹ sư, công nhân liên lạc qua bộ đàm.

 

Dầm bê tông được cẩu ráp vào 2 trụ cầu giữa lòng hồ.
Dầm bê tông được cẩu ráp vào 2 trụ cầu giữa lòng hồ.

 

Đoạn qua hồ gồm 8 nhịp, sẽ còn 5 nhịp gồm 10 dầm bê tông nữa đi qua hồ.

Đoạn qua hồ gồm 8 nhịp, sẽ còn 5 nhịp gồm 10 dầm bê tông nữa đi qua hồ.

Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài toàn tuyến là 13km, khổ 1.435mm, tốc độ đoàn tàu 80 km/h, sử dụng vốn ODA Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Khối lượng dầm đúc sẵn toàn tuyến là 806 phiến, trung bình mỗi phiến nặng khoảng 260 tấn, dài 30m. Sau khi được vận chuyển đến công trường, các dầm sẽ được lắp đặt lên đỉnh trụ bởi các cẩu tự hành chuyên dụng pooctic được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo Lê Anh Dũng - Vũ Điệp
Vietnamnet

Nổi bật

Mẹ 2 con Elly Trần ngày càng nổi loạn và nóng bỏng